Sự phát triển của thương mại điện tử
Bắt đầu bùng nổ mạnh vào giữa những năm 1990 với những thành công của các công ty như Amazon.com, Dell.com, Ebay.com, Alibaba.com…khiến các công ty trên thế giới dần quan tâm đến việc sử dụng internet và web để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, xây dựng thương hiệu và hình ảnh công ty. Trong kinh doanh, thị trường mục tiêu là một vấn đề quan trọng quyết định thành công của doanh nghiệp. Thông qua Web và Interrnet, doanh nghiệp có thể chia thị trường mục tiêu chính xác hơn, thậm chí chia thành từng khách hàng cá nhân riêng biệt.
Bên cạnh đó, những ứng dụng trên web cho phép nghiên cứu, tìm hiểu và phân tích hành vi của từng khách hàng cá nhân, từ đó chỉ ra phương pháp để đáp ứng nhu cầu của riêng từng khách hàng tốt hơn. Internet và Web tác động đến tất cả các hoạt động cốt lõi nhất của marketing đặc biệt là việc lập và thực hiện các chiến lược marketing hỗn hợp gồm: sản phẩm, giá, phân phối, xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh đối với sản phẩm, dịch vụ nhằm đạt được các mục tiêu của doanh nghiệp.
Thương mại điện tử là gì?
Các giai đoạn phát triển thương mại điện tử
1. Thương mại Thông tin (i- Commerce)
- Thông tin (information) lên mạng
- Trao đổi, đàm phán, đặt mua hàng qua mạng
- Thanh toán giao hàng truyền thống
2. Thương mại Giao dịch (t- Commerce)
- Hợp đồng điện tử (ký kết qua mạng)
- Thanh toán điện tử (online transaction)
3. Thương mại "cộng tác" (c- Business)
- Nội bộ doanh nghiệp các bộ phận liên kết (integrating) và kết nối với các đối tác kinh doanh ( connecting)
Mục tiêu của marketing điện tử có khác với marketing truyền thống không?
Không. Jeff Bezos –người sáng lập và đồng thời là chủ tịch của Amazon.com, một trong những công ty kinh doanh qua mạng hàng đầu thế giớivới doanh số năm 2005 khoảng 7tỷ USDđã phát biểu rằng: “Mọi công ty đều phải chú trọng tới khách hàng, hướng tới nhu cầu của khách hàng trước khi đề cập tới sản phẩm của mình, cho dù trong thời đại công nghệ thông tin hay các thời đại khác”. Đối với doanh nghiệp, mục tiêu của marketing điện tử không khác với marketing truyền thống, đều là doanh số, lợi nhuận, thị phần... Jeff Bezos cũng nhận xét về Amazon.com như sau:
“ Chúng tôi không phải là nhà phân phối sách báo
Chúng tôi cũng không phải là người bán băng đĩa nhạc
Chúng tôi cũng không phải là những nhà kinh doanh phim ảnh
Và cũng không phải là công ty chuyên bán đấu giá,
Chúng tôi là công ty phục vụ khách hàng.”
Điều này cho thấy, trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, marketing điện tử hay truyền thống đều hướng tới cùng một đối tượng, đó là khách hàng.
Lợi ích của thương mại điện tử
- Đối với người bán:
- Tiếp cận khách hàng 24/7
- Giảm chi phí
- Kênh Marketing mới
- Kênh phân phối mới
- Tiếp cận khách hàng toàn cầu
- Đối với người mua:
- Dễ dàng tiếp cận thông tin về sản phẩm, dịch vụ
- Nhiều cơ hội tìm kiếm so sánh thông tin
- Tiếp cận nhà cung cấp toàn cầu
Tại sao phải marketing website của doanh nghiệp?
Với số lượng website trên thế giới hiện nay vào khoảng 5 triệu (2005), khách hàng không thể hoặc rất khó có thể biết đến website của doanh nghiệp. Do đó, doanh nghiệp không thể không quảng bá, giới thiệu website đến khách hàng. Đối với các công ty đã có thương hiệu, website góp phần duy trì, củng cố và tăng cường giá trị của thương hiệu. Với những công ty mới thành lập hoặc thương hiệu chưa mạnh, internet và web đem lại cơ hội mới để doanh nghiệp xây dựng thương hiệu. Ví dụ, một công ty mới thành lập có thể gửi hàng nghìn e-mail giới thiệu công ty đến các khách hàng tiềm năng trong vòng vài giờ với chi phí không đáng kể nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu.
Hiện nay, Công ty Cổ phần Giải pháp Công Nghệ Năm Sao có cung cấp dịch vụ Marketing Online, hướng tới các cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhằm tư vấn hỗ trợ Quý khách trong giai đoạn đầu tiếp cận được với khách hàng tiềm năng với mức chi phí thấp nhất.
Dựa vào các mục tiêu đề ra, chúng tôi sẽ thực hiện những kế hoạch cụ thể từ đó quảng báo thương hiệu, giùp khách hàng tạo dựng những giá trị mang tính toàn cầu, thiết lập vị trí vững mạnh trên trong thế giới internet nâng cao tính cạnh tranh, thúc đẩy doanh số kinh doanh cho công ty/doanh nghiệp của bạn.
Cảm ơn sự quan tâm của quý khách!
Công ty cổ phần giải pháp Công nghệ Năm Sao chuyên cung cấp các phần mềm kế toán, phần mềm quản lý trung tâm, phần mềm cafe, phần mềm bán hàng, phần mềm in hoá đơn, design website theo yêu cầu tại Hải Phòng
----------------------------------------
Hãy liên hệ với chúng tôi để có thêm những thông tin chi tiết
Địa chỉ: Số 36 đường Dân Lập (Trường Đại Học Dân Lập), P. Dư Hàng, Lê Chân, Hải Phòng
Email: congnghenamsao@gmail.com
Hotline: 0908 661 662 - 0981 661 662
Công nghệ Năm Sao - Đơn giản - Hiệu quả - Dễ sử dụng