Google Analytics là gì?
Google Analytics là một dịch vụ miễn phí cung cấp bởi Google nhằm đánh giá hiệu quả của các hoạt động Online Marketing (bao gồm SEO và các hoạt động marketing khác)
Tất cả mọi người đều có thể sử dụng dịch vụ này
Trang chủ: http://www.google.com/analytics/
Google Analytics cung cấp cho người sử dụng các dữ liệu về traffic, nguồn traffic, các dữ liệu nhân khẩu học, hành vi của người tiêu dùng trên website…
Google Analytics có thể tích hợp với nhiều sản phẩm khác của Google như: Google Adwords, Google Adsense, Google Webmaster Tools…
Các tính năng chính của Google Analytics
- Tùy chỉnh Dashboard để xem những dữ liệu cần thiết
- Sử dụng Advanced Segment để theo dõi các chiến dịch cụ thể
- Xem dữ liệu nhân khẩu học (Demographic) của nguồn traffic: Nhóm tuổi, địa điểm, chủ đề ưa thích…
- Xem khách hàng tìm kiếm gì trên website
- Hình ảnh hóa các nội dung được ưa thích nhất
- Funnel Visualization: Người sử dụng thường rời bỏ shopping cart tại bước nào
- Theo dõi doanh thu của các sản phẩm
- Theo dõi hành vi người sử dụng (Multi-Channel Funnels)
- Tạo các mô hình so sánh mức độ tham gia của các kênh marketing (Model Comparision)
Quy trình hoạt động của Google Analytics
Thu thập dữ liệu –> Thiết lập cấu hình –> Xử lý –> Báo cáo
- Thu thập dữ liệu (Data Collection): Khi một người truy cập vào trang web của bạn, tất cả thông tin của họ được Google thu thập bằng một đoạn mã Java Script. Thông tin của họ được khai thác từ Cookie. Cookie lưu trữ các dữ liệu như họ từ đâu đến (vùng miền, ngôn ngữ), giới tính, dùng trình duyệt gì, độ phân giải màn hình bao nhiêu…Mỗi khi họ thực hiện một hành động trên website của bạn, đoạn code đó cũng ghi lại và gửi lên server của Google (gọi là một hit).
- Thiết lập cấu hình (Configuration): Bạn có thể tưởng tượng được một lượng dữ liệu khổng lồ sẽ được gửi lên server của Google. Chúng cần được đóng gói lại. Các thông tin thu thập được sẽ được phân loại và điều chỉnh để giữ lại các thông tin cần thiết và loại bỏ thông tin thừa.
- Xử lý (Processing): Tại quy trình này, thông tin được xử lí “theo yêu cầu của bạn”. Điều đó có nghĩa là, ví dụ, bạn sử dụng bộ lọc để loại bỏ traffic đến từ IP nội bộ, thì tất cả các traffic được đánh dấu đến từ IP nội bộ sẽ bị loại bỏ. Một khi đã xử lí, dữ liệu không thể được lấy lại. Đó chính là lí do vì sao Google khuyên mọi người nên sử dụng 3 bản View và cẩn thận với các bộ lọc.
- Báo cáo (Reporting): Sau khi thông tin được xử lí từ dạng thô sang dạng tinh khiết, chúng sẽ được xuất ra dưới dạng Report mà bạn và tôi vẫn thường xem
Có thể nói, Google Analytics là một công cụ không thể thiếu được với việc quản trị website nói riêng và hoạt động marketing online nói chung. Để hiểu và sử dụng hiệu quả hơn công cụ này, thì việc hiểu bản chất, cơ chế hoạt động của chúng là điều cần thiết. Hy vọng, với bài viết này đã giải đáp thắc mắc của bạn.
Hãy trải nghiệm với Google Analytics .Chúc các bạn thành công
Công ty cổ phần Giải pháp Công nghệ Năm Sao chuyên cung cấp các phần mềm kế toán, phần mềm quản lý, phần mềm cafe, phần mềm bán hàng, phần mềm in hoá đơn, design website theo yêu cầu tại Hải Phòng
----------------------------------------
Hãy liên hệ với chúng tôi để có thêm những thông tin chi tiết
Địa chỉ: Số 36 đường Dân Lập (Trường Đại Học Dân Lập), P. Dư Hàng, Lê Chân, Hải Phòng
Email: congnghenamsao@gmail.com
Hotline: 0908 661 662 - 0981 661 662
Công nghệ Năm Sao - Đơn giản - Hiệu quả - Dễ sử dụng